Tsonga và nỗi thất vọng của người Pháp

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 07:23 ngày 08/06/2013

 Đánh bại Federer để lọt vào bán kết Roland Garros, Tsonga tràn đầy hy vọng làm nên điều kỳ diệu cho nước Pháp. Thế nhưng hy vọng đã biến thành thất vọng khi Tsonga thất bại chóng vánh trước Ferrer ở bán kết.

Được xem như niềm hy vọng của xứ lục lăng tại Roland Garros 2013, Tsonga càng khiến người Pháp có thêm cơ sở cho niềm tin đó bằng việc loại Federer ở tứ kết. Hùng dũng tiến vào bán kết, Tsonga được đánh giá rất cao cho cơ hội góp mặt trong trận chung kết trên sân nhà.

Chỉ phải gặp David Ferrer, người từng thua anh 2 lần trong tổng số 3 lần đọ vợt trước, Tsong đã mang lại cho không ít người hâm mộ quần vợt nước Pháp cảm giác phấn chấn. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không đúng với những gì người Pháp kỳ vọng.

‘ Tsonga - David Ferrer cùng hai vẻ mặt trái ngược. (Ảnh: Reuters)

Ngay trong set đấu đầu tiên, David Ferrer nhập cuộc rất nhanh và chiếm thế chủ động hoàn toàn. Trong khi đó Jo-Wilfried Tsonga liên tục đánh hỏng và bị dẫn tới 0-5. Ferrer sau đó kết thúc set đấu với chiến thắng cách biệt 6-1.

Trong set 2, Tsonga trở lại và có break sớm nhưng Ferrer cũng đòi lại break rồi vượt lên dẫn trước 4-3. Tay vợt người Pháp lấy lại break và đưa set 2 tới loạt tie-break nhưng Ferrer vẫn tiếp tục trội hơn và thắng 7-3 trong game đấu quyết định.

Sang set 3 quyết định, Tsonga thi đấu dưới sức ép tâm lý khiến anh thiếu hẳn tính chiến đấu. Tay vợt chủ nhà đánh mất sự hưng phấn và luôn tự tạo khó khăn cho bản thân bởi những pha đánh hỏng hoặc thiếu độ khó.

Tay vợt số 1 nước Pháp mất break ở game thứ 4 và không còn cơ hội bắt kịp đối thủ. Ferrer kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Chung cuộc, Ferrer lần đầu tiên lọt vào chung kết Roland Garros 2013 gặp Rafael Nadal sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Tsonga với các tỉ số 6-1, 7-6 (3), 6-2.