US Open 2013: Không thể cản "cơ bắp Mỹ" Serena Williams

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 18:00 ngày 31/08/2013

 Serena Williams luôn là niềm tự hào của quần vợt Mỹ trong thập niên qua cũng như cho đến thời điểm hiện tại. Với bề dày thành tích và phong độ đỉnh cao khi vượt ngưỡng 30 sẽ khó có một tay vợt nào tiếp nối Serena làm được như vậy.

Trở lại US Open lần này, Serena mang trong mình trọng trách bảo vệ chức vô địch trước những thách thức từ các tay vợt trẻ tài năng - Vitoria Azarenka.

Trải qua 3 vòng đấu, Serena chưa để thua 1 set đấu nào, cô đang đạt phong độ khá ổn định tại giải lần này. Đối thủ tại vòng 3 của Serena chỉ là Shvedova, tay vợt yếu hơn Serena về mọi mặt.

‘ Serena vẫn là thách thức cho làng banh nỉ thế giới. (Ảnh: AP)

Ở set đấu thứ nhất, một chút khó khăn đã được Shvedova tạo ra nhưng Serena Williams vẫn bình tĩnh và giữ vững thế trận, 1 break point ở game thứ 6 đã giúp Serena mang về chiến thắng 6-3 ở set 1.

Bước sang set 2, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn cho Serena, không một chút "mơ ngủ", Serena đã giành chiến thắng chóng vánh 6-1 ở set đấu này để khép lại ngày thi đấu thứ 5 (trận đấu này đã kéo dài đến ngày mới giờ địa phương).

Đối thủ tiếp theo của Serena chính là người đồng hương Sloane Stephens. Một cơ hội không thể tốt hơn cho Serena lấy lại danh dự đã vay từ Stephens tại Australian Open hồi đầu năm.

‘ Del Potro đã phải dừng bước tại US Open 2013. (Ảnh: AP)

Ở ngày thi đấu thứ 5 của giải Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (31.8, giờ VN) đã có bất ngờ lớn khi lão tướng 32 tuổi Lleyton Hewitt (Úc, hạng 66 thế giới) có được chiến thắng trước cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro (Argentina, 6) với tỷ số 3-2 (6/4, 5/7, 3/6, 7/6, 6/1) sau hơn 4 giờ thi đấu.

Còn lại, ĐKVĐ Andy Murray đã để thua ván đấu đầu tiên của mình tại giải đấu năm nay trong trận đấu với tay vợt có cùng ngày tháng năm sinh với mình (15.5.1987) là Leonardo Mayer (Argentina, hạng 81 thế giới). Vượt qua Mayer với tỷ số 3-1 (7/5, 6/1, 3/6, 6/1), Murray sẽ đối mặt với Florian Mayer (Đức, hạng 47 thế giới) ở vòng 3.