Wimbledon 2013: Djokovic “hẹn hò” Del Potro ở bán kết

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 01:05 ngày 04/07/2013

 Novak Djokovic và Del Potro đã xuất sắc vượt qua tứ kết Wimbledon để “hẹn hò” nhau tại bán kết giải Grand Slam lớn thứ 3 trong năm.

Trong loạt trận tứ kết Wimbledon diễn ra cách đây ít giờ, Novak Djokovic đã không quá khó khăn để đánh bại Tomas Berdych của CH Czech, chỉ sau ba set với tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3. Trong khi đó, Del Potro đã vượt qua “tiểu Federer” và cũng là niềm hi vọng của Tây Ban Nha, David Ferrer với các tỉ số 6-2, 6-4 và 7-6.

‘ Nole đã có trận đấu xuất sắc trước Berdych. (Ảnh: AP)

Tiếp đón tay vợt người CH Czech, Nole tỏ ra thận trọng trong từng đường bóng trong khi Berdych đã nhập cuộc trận đấu khá tự tin, giúp anh có được một thế trận cân bằng trước Nole. Trong set đấu đầu tiên, Nole đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 7-5 sau loạt tie-break đầy căng thẳng.

Sang set 2, Berdych đã sớm giành được điểm break để vượt lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, tay vợt người CH Czech tỏ ra bị động và dễ dàng để thua Djokovic với tỉ số 4-6.

Sang đến set 3, mọi việc có vẻ như đã an bài khi Djokovic làm chủ hầu hết các đường bóng và giành chiến thắng với tỉ số 6-3. Như vậy, tấm vé bán kết đã được Nole giành lấy một cách thuyết phục.

‘ Del Potro chiến thắng xứng đáng bằng ý chí kiên cường. (Ảnh: Getty)

Trong một diễn biến khác, Del Potro đã vượt qua chấn thương với ý chí chiến đấu kiên cường và thành quả xứng đáng giành cho anh là chiếc vé vào bán kết với chiến thắng trước "tiểu Federer" sau ba set với tỷ số 6-2, 6-4 và 7-6.

Như vậy, cặp bán kết 1 giữa Djokovic và Del Potro đã được xác định. Đây cũng là lần thứ 12 Djokovic và Del Potro có dịp đối đầu nhau. Ở 11 lần chạm trán trước đây, Nole đang chiếm ưu thế vượt trội khi giành đến 8 chiến thắng, còn del Potro chỉ là 3.

Điều đáng lưu ý với tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic là ký ức tại Indian Wells Master – giải đấu mà Juan Martin del Potro đã tạo nên bất ngờ khi ngược dòng đánh bại Djokovic 4-6, 6-4 và 6-4.

‘ Kvitova ngậm ngùi chia tay Wimbledon ở tứ kết. (Ảnh: AFP)

Ở nội dung đơn nữ, cựu vô địch Petra Kvitova đã thất thủ trước Kirsten Flipkens tại tứ kết. Theo đó, Flipkens tiến vào bán kết sẽ có cuộc chạm trán với hạt giống số 15 Marion Bartoli, người vừa giành chiến thắng 6-4 và 7-5 trước tài năng trẻ Sloane Stephens người Mỹ.

Barcelona mở rộng: Các tay vợt mạnh giành quyền vào bán kết

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas đã gặp nhau tại chung kết Monte Carlo Masters cách đây 1 tuần, và họ đang đứng trước cơ hội lớn để tái ngộ trong một trận chung kết nữa.