1.200 đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 3 của LHQ về Syria

Hồng Quang - Đoàn Hà (PV Đài THVN thường trú tại châu Âu)-Thứ tư, ngày 13/03/2019 07:18 GMT+7

(Ảnh minh họa: ABC News)

VTV.vn - Ngày 12/3, tại Brussels (Bỉ), Hội nghị quốc tế lần thứ 3 của LHQ về Syria với chủ đề "Hỗ trợ cho tương lai của Syria và khu vực" đã được khai mạc.

1.200 người tham gia hội nghị kéo dài 3 ngày này với nội dung chủ yếu là cứu trợ nhân đạo cho người dân Syria, không thảo luận nhiều về khía cạnh chính trị của tình hình Syria.

Hội nghị quốc tế lần thứ 3 của LHQ về Syria có mục đích kêu gọi các nước, tổ chức quốc tế tiếp tục cứu trợ nhân đạo cho người dân Syria. 5,6 triệu người Syria vẫn đang phải lánh nạn tại các nước láng giềng, 1 triệu người tị nạn Syria đã tới châu Âu. Trong khi đó, tại Syria có tới 6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa vì chiến tranh.

Liên minh châu Âu, nhà đồng tổ chức hội nghị, hy vọng có thể bắt đầu thảo luận kế hoạch hồi hương người tị nạn Syria dù thừa nhận là trong thời gian lâu nữa mới có thể bắt đầu kế hoạch. Liên minh châu Âu cũng cho rằng còn quá sớm để bàn về việc tái thiết Syria sau chiến tranh.

Từ năm 2011, Liên minh châu Âu và các nước châu Âu đã chi 17 tỷ Euro cứu trợ nhân đạo cho người dân Syria. Quan điểm của Liên minh châu Âu vẫn là hỗ trợ tối đa cho người dân Syria nhưng không trợ giúp cho chính quyền của ông Bashar al-Assad. Đại diện của Chính phủ Syria cũng như của các phe đối lập không được LHQ mời tới dự hội nghị tại Brussels.

HĐBA LHQ thảo luận về vấn đề sử dụng vũ khí hóa học ở Syria HĐBA LHQ thảo luận về vấn đề sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

VTV.vn - HĐBA LHQ đã tiến hành thảo luận về những phát hiện mới nhất của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) về khả năng xảy ra một vụ tấn công hóa học tại Syria hồi tháng 4/2018.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước