1.600 người nhiễm COVID-19 chỉ sau 1 tháng, Lào gia hạn phong tỏa toàn quốc thêm 14 ngày

Ngọc Phương - Ngọc Tiến PV Đài THVN thường trú tại Lào)-Thứ sáu, ngày 21/05/2021 06:11 GMT+7

(Ảnh: Fresh News)

VTV.vn - Ngày 20/5, Chính phủ Lào đã quyết định gia hạn thời gian phong tỏa toàn quốc đến ngày 5/6.

Đây là lần thứ 2 Lào gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ứng phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ 2 trong bối cảnh khoảng 1.600 người tại 15/18 tỉnh, thành phố nhiễm bệnh chỉ sau 1 tháng. Quyết định gia hạn phong tỏa toàn quốc của Chính phủ Lào có hiệu lực từ ngày 21/5.

Đồng thời, các cơ quan chức năng Lào hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc theo 3 cấp độ tương ứng với 3 màu đỏ, vàng và xanh. Trong đó, màu vàng và màu đỏ là những khu vực vẫn có các ca mắc mới hoặc không truy vết được nguồn lây trong vòng 14 ngày. Còn màu xanh là những khu vực không có ca nhiễm COVID-19 nào từ 14 ngày trở lên.

Theo đó, người dân vẫn không được phép ra vào các khu vực màu đỏ trừ những người có nhiệm vụ, cấm tổ chức các hoạt động tập trung quá 10 người. Các nhà máy, xí nghiệp vẫn tiếp tục đóng cửa, trừ những đơn vị có khu lưu trú riêng cho nhân viên và phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ ở những khu vực có màu đỏ và vàng được phép mở cửa nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.

1.600 người nhiễm COVID-19 chỉ sau 1 tháng, Lào gia hạn phong tỏa toàn quốc thêm 14 ngày - Ảnh 1.

Quân y tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân ở những "vùng đỏ" tại Phnom Penh. (Ảnh: Fresh News)

Đối với những tỉnh, khu vực màu xanh, người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường mới. Các tỉnh không có ca lây nhiễm trong cộng đồng trong 14 ngày cũng có thể cho phép người dân giữa các địa phương được đi lại bình thường, đồng thời cho phép nối lại hoạt động vận tải liên tỉnh và học sinh trở lại trường học.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều 20/5, Bộ Y tế Lào cho biết, trong số 14 ca mắc mới được ghi nhận trong 24 giờ qua tại 3 tỉnh, thành phố gồm thủ đô Vientiane, Champasak và Savannakhet, chỉ có 5 trường hợp ở Vientiane là lây nhiễm trong cộng đồng. Điều này cho thấy, tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Lào tiếp tục có chiều hướng tốt hơn.

Hơn 162,4 triệu người nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, số ca mắc mới liên tục giảm ở Lào, Campuchia Hơn 162,4 triệu người nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, số ca mắc mới liên tục giảm ở Lào, Campuchia Lào dần kiểm soát được dịch COVID-19 Lào dần kiểm soát được dịch COVID-19 Số ca nhiễm mới tại Lào, Campuchia có dấu hiệu giảm Số ca nhiễm mới tại Lào, Campuchia có dấu hiệu giảm

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước