Báo cáo cho thấy số tiền 256 triệu USD được chi cho gần 1,7 triệu quảng cáo có định hướng chính trị trong gần 6 tháng qua. Đứng đầu trong danh sách chi tiêu nói trên là tổ chức "Beto" ở bang Texas, vận động tranh cử cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Beto O'Rourke.
Đứng thứ hai trong danh sách là Ủy ban vận động cho mục tiêu chấn hưng nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump, với mức chi trả 3,1 triệu USD cho hơn 50.000 quảng cáo.
Theo Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, Báo cáo Dữ liệu quảng cáo sẽ được cập nhật hàng tuần. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội để lừa phỉnh hoặc chia rẽ cử tri trong các cuộc bầu cử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!