2.600 chuyến bay bị hủy tại Mỹ trong ngày đầu năm mới

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 02/01/2022 16:36 GMT+7

Ảnh: Reuters

VTV.vn - Việc di chuyển bằng đường hàng không tiếp tục bị gián đoạn nghiêm trọng tại Mỹ trong ngày đầu năm mới.

Tình hình thời tiết bất lợi tại nhiều khu vực ở nước này cộng thêm tác động của số ca mắc mới COVID-19 tăng chóng mặt đã gây nên tình trạng trên.

Tính đến khoảng 16h30 ngày 1/1 (theo giờ địa phương), các hãng hàng không tại Mỹ đã hủy 2.604 chuyến bay, chiếm hơn 50% số chuyến bị hủy trên toàn cầu.

Southwest Airline là hãng hàng không chịu tác động nặng nề nhất khi phải hủy tới 13% trong tổng số chuyến bay đã lên lịch trình.

Ngành vận tải hàng không toàn cầu vẫn đang điêu đứng trước các tác động do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh gây ra. Nhiều phi công, nhân viên phi hành đoàn và các nhân viên mặt đất đang phải nghỉ làm do mắc COVID-19 hoặc đang trong diện cách ly sau khi tiếp xúc với các ca mắc COVID-19.

Hơn 2000 chuyến bay Giáng sinh bị hủy do lo ngại biến thể Omicron Hơn 2000 chuyến bay Giáng sinh bị hủy do lo ngại biến thể Omicron Mưa lớn kèm gió giật mạnh tại Bắc Kinh, hàng trăm chuyến bay bị hủy Mưa lớn kèm gió giật mạnh tại Bắc Kinh, hàng trăm chuyến bay bị hủy Hơn 1.660 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong tháng 5 Hơn 1.660 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong tháng 5

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước