262.600 quan chức và cán bộ Trung Quốc bị kỷ luật

Tường Vy (VTV8)-Thứ ba, ngày 05/12/2017 20:10 GMT+7

VTV.vn - 5 năm qua, 262.600 quan chức và cán bộ Trung Quốc đã bị kỷ luật trong chiến dịch chống xa hoa, lãng phí và quan liêu.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết trong vòng 5 năm qua, 262.600 quan chức và cán bộ đã bị kỷ luật trong chiến dịch chống xa hoa, lãng phí và phong cách làm việc quan liêu của giới quan chức nước này. Chiến dịch này nhằm mục đích siết chặt kỷ luật, hạn chế chi tiêu ngân sách công cho các món quà, tiệc tùng, ngày nghỉ, Lễ, Tết.

Ngoài 262.600 quan chức bị kỷ luật do tiêu xài xa hoa, phung phí trong 5 năm qua, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết tính đến tháng 10 năm nay, các cơ quan kiểm tra kỷ luật trên toàn Trung Quốc đã tiến hành điều tra hơn 190.000 trường hợp liên quan đến việc vi phạm Điều lệ Đảng, trong đó có tới 29 trường hợp liên quan đến các quan chức cấp cao. 

Các quan chức còn bị điều tra do tổ chức các lễ cưới và đám tang xa hoa, phung phí cũng như thường xuyên lui tới các hộp đêm cao cấp. Mặc dù số người bị kỷ luật lớn, tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng thừa nhận rằng chiến dịch này đang vấp phải khó khăn bởi thực tế về "chủ nghĩa hình thức" và "thói quan liêu" vẫn đang rất nhức nhối.

Trung Quốc kỷ luật hơn 4.000 quan chức thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường Trung Quốc kỷ luật hơn 4.000 quan chức thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường

VTV.vn - Trung Quốc đã truy cứu trách nhiệm đối với hơn 4.660 quan chức thiếu trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường sau đợt thanh tra môi trường lần thứ ba trong năm 2017.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước