Bệnh nhân nhiễm biến thể Delta và Kappa tăng mạnh tại Italy

Ban Thời sự/Chuyển động 24h-Chủ nhật, ngày 27/06/2021 11:00 GMT+7

Điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Italy. Ảnh: NYT.

VTV.vn - Số bệnh nhân COVID-19 tại Italy mắc 2 loại biến thể Delta và Kappa đã tăng mạnh, chiếm 16,8% số bệnh nhân trong tháng 6, tăng khoảng 4 lần so với hồi tháng 5.

Trước khả năng lây lan của biến thể Delta nhanh hơn 40-60% so với biến thể Alpha, hôm qua, Bộ Y tế Italy đã gửi thông tư tới các vùng trong đó nêu rõ: "Cần tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 và theo dõi tất cả các trường hợp mắc mới".

Sự lây lan của các biến thể, đặc biệt là biến thể Delta được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ đang khiến giới chức y tế Italy lo ngại.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, Delta là biến thể dễ lây lan nhất trong số các biến thể của virus SARS-CoV-2 được xác định đến nay. Hiện Italy đang tăng cường xét nghiệm, truy vết, giải mã trình tự gene, cũng như đẩy nhanh hơn nữa chiến dịch tiêm chủng, nhằm kiểm soát đà lây lan của dịch bệnh. Đến nay, hơn 1/4 dân số nước này đã được tiêm đủ liều vaccine COVID-19.

55,62% người dân Italy đã được tiêm vaccine COVID-19

Italy đang thực hiện một chiến dịch tiêm chủng hiệu quả. Trong vòng 24 giờ, nước này đã thực hiện khoảng 590.000 lượt tiêm chủng.

Theo Bộ Y tế Italy, trong vòng 24 giờ, Italy đã thực hiện khoảng 590 nghìn lượt tiêm chủng. Đến nay, 55,62% người dân Italy đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Các chuyên gia y tế Italy cũng khuyến nghị người dân nước này chỉ nên du lịch khi tiêm đủ 2 liều vaccine.

Theo kế hoạch, kể từ ngày 28/6, người dân Italy sẽ không bắt buộc phải đeo khẩu trang ở không gian ngoài trời. Tuy nhiên, người dân phải có ý thức đeo khẩu trang tại không gian kín.

Italy ghi nhận hơn 125.000 trường hợp tử vong do COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này vào tháng 2 năm ngoái, cao thứ hai tại châu Âu (sau Anh) và cao thứ 7 trên thế giới.

Italy công bố kế hoạch đón khách du lịch vào tháng 5 Italy công bố kế hoạch đón khách du lịch vào tháng 5

VTV.vn - Italy công bố kế hoạch thực hiện 'thẻ xanh' COVID-19, cho phép du khách trở lại quốc gia này từ giữa tháng 5.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước