Ý tưởng về một không gian nghệ thuật sắp đặt với các chủ đề liên quan đến kem ra đời năm 2016 tại New York, được công chúng đón nhận và sau đó lan tỏa ra nhiều địa điểm khắp nước Mỹ. Singapore là địa điểm ngoài nước Mỹ đầu tiên triển khai mô hình này.
Ông Pikarash T - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bảo tàng Kem Singapore cho biết: "Khi du khách đến đây, họ có thể làm nhiều trò chứ không chỉ ăn kem. Có rất nhiều vật trưng bày kích thước lớn hơn thực tế để du khách có thể tương tác, vui chơi, về cơ bản là để quên đi mọi thứ khác đang diễn ra ở thế giới bên ngoài và chỉ là để vui đùa và khám phá lại ký ức con trẻ trong mỗi người".
Có thể thấy sức cuốn hút của bảo tàng khi thành phần du khách đến đây đủ mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ, các cặp đôi cho đến cả những người về hưu. Trong không gian nghệ thuật này, du khách thỏa sức sáng tạo để vẽ, xếp chữ hay nghĩ ra những khuôn hình độc đáo nhất để chụp ảnh, thậm chí có thể bơi trong kem.
Chị Jo - Du khách nói: "Tôi thấy không gian nghệ thuật sắp đặt là thú vị nhất, đặc biệt là cho bọn trẻ, như là khu vực lâu đài kem ngoài kia, có tính tương tác cao khi tụi trẻ cũng có thể chơi bóng".
Từ ba tháng trước, vé bảo tàng đã được bán hết trong vòng 48 giờ ngay sau khi được công bố. Đây là lý do Bảo tàng Kem mở rộng năng lực đón khách và tiếp tục mở cửa cho đến hết tháng 12 năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!