Bê bối ngược đãi hành khách - Cuộc khủng hoảng chưa từng có của United Airlines

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 12/04/2017 19:20 GMT+7

VTV.vn - Hãng hàng không United Airlines đang vấp phải một bê bối phức tạp liên quan đến câu chuyện một hành khách của hãng bị ngược đãi.

Đang gây bão trên các phương tiện truyền thông là câu chuyện về một hành khách của hãng hàng không United Airlines bị ngược đãi. United Airlines đang vấp phải một bê bối cực kỳ phức tạp, thậm chí tới lời xin lỗi của CEO hãng cũng không còn được chấp nhận.

Đoạn video các nhân viên an ninh lôi xềnh xệch một hành khách ra khỏi ghế đã trở thành hiện tượng mới trên mạng.

Giám đốc Điều hành của United Airlines đã phải nhanh chóng đăng lời xin lỗi, cho rằng hãng này rất lấy làm tiếc khi phải "thu xếp lại" chỗ ngồi của các hành khách.

Nhưng cách United Airlines "thu xếp lại" có vẻ không được lòng khách hàng. Theo giải thích của hãng, máy bay đã kín chỗ, 4 hành khách ngẫu nhiên bị buộc phải nhường ghế, nhận đền bù 800 USD và bay chuyến sau. Ông David Dao được chọn nhưng ông đã từ chối và kết cục là bị kéo lê ra khỏi máy bay.

Lời giải thích cho hình ảnh không đẹp này của United Airlines là do thái độ "bất hợp tác" của ông David Dao. Nhưng một lần nữa, lời giải thích của United Airlines không được chấp nhận.

"Ông ấy khá bình tĩnh, ông ấy cũng giống như chúng tôi, hơi chút bàng hoàng khi nhân viên máy bay đưa ra một yêu cầu như vậy. Họ đến chỗ ông và yêu cầu ông xuống. Ông đã từ chối và nói: Này, tôi là bác sĩ, tôi có cuộc hẹn với bệnh nhân ngày mai. Tôi cần phải đến Louisville. Tôi sẽ không xuống máy bay" - ông John Klaassen, hành khách chuyến bay số 3411 của hãng United Airlines, cho biết - "Thật đáng sợ. Bạn nghĩ sao khi đang ngồi trên máy bay rồi 3 nhân viên cảnh sát ập đến lôi bạn ra khỏi chỗ ngồi trong bị bạn đã bỏ tiền mua vé máy bay. Thật khó để hiểu điều đó".

Cục hàng không Chicago cho biết, 1 trong 3 nhân viên an ninh tham gia lôi kéo nam hành khách khỏi máy bay đã bị sa thải. Hiện Bộ Giao thông Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc.

United Airlines đang rơi vào một khủng hoảng chưa từng có, mất tới hơn 250 triệu USD giá trị thị trường, bị cộng đồng lên tiếng kêu gọi tẩy chay. Trong khi đó, các khách hàng trung thành nhất của hãng liên tục đăng những bức ảnh cắt nát thẻ thành viên ưu tiên.

Nhân viên United Airlines đuổi hành khách một cách thô bạo vì hết chỗ Nhân viên United Airlines đuổi hành khách một cách thô bạo vì hết chỗ

VTV.vn - Hình ảnh nhân viên của hãng hàng không United Airlines đuổi hành khách một cách thô bạo đang khiến người dân Mỹ phẫn nộ trên mạng xã hội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước