Theo ban tổ chức, năm nay khoảng 60.000 người, 1.000 công ty trong lĩnh vực quân sự và thương mại, đến từ 50 quốc gia đã tham gia sự kiện. Điểm thu hút sự chú ý của dư luận nhất là việc Singapore quy định các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nhiên liệu bền vững kể từ năm 2026. Bên cạnh đó là việc công ty COMAC của Trung Quốc lần đầu giới thiệu máy bay vận tải hành khách C919 tự sản xuất.
Tại triển lãm, nhiều hợp đồng mua bán máy bay dân dụng đã được ký kết, với tổng số hơn 100 chiếc. Trong đó, hãng hàng không Vietjet đặt mua 20 chiếc máy bay thân rộng thế hệ mới của Airbus.
Theo đánh giá của các chuyên gia, năm nay, không có nhiều hợp đồng mua bán khí tài quân sự nào đáng kể. Tuy nhiên, sự tham gia triển lãm của số lượng lớn người và các hợp đồng mua bán giữa các công ty được ký kết cho thấy tín hiệu tích cực về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không dân dụng trong thời gian tới.
Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) là triển lãm lớn nhất châu Á trong lĩnh vực hàng không. Triển lãm năm nay đánh dấu sự trở lại sau 4 năm gián đoạn do COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!