Bussiness Insider dẫn lời Giám đốc điều hành hãng Boeing Stan Deal nêu rõ một nhân viên tại nhà cung cấp thân máy bay của hãng phát hiện 2 lỗ trên thân máy bay được khoan chưa chính xác theo thông số kỹ thuật.
Công ty Spirit AeroSystems có trụ sở tại bang Kansas, chế tạo phần lớn thân của dòng máy bay Boeing 737 MAX. Ông Deal cho biết dù vấn đề này không gây mất an toàn ngay lập tức và tất cả các máy bay thuộc dòng Boeing 737 có thể tiếp tục vận hành bình thường nhưng hãng khả năng sẽ phải gia công lại chi tiết này ở khoảng 50 máy bay chưa bàn giao và gây trì hoãn trong một thời gian ngắn.
Một nhân viên tại nhà cung cấp thân máy bay của hãng phát hiện 2 lỗ trên thân máy bay được khoan chưa chính xác (Ảnh: Sky News)
Cả Boeing và công ty Spirit AeroSystems đang bị thanh tra gắt gao về chất lượng sản phẩm sau khi máy bay Boeing 737 MAX 9 của hàng hàng không Alaska Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Portland, bang Oregon (Mỹ) do bị bung cửa ngày 5/1 vừa qua. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đang điều tra sự cố, trong khi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang làm rõ liệu Boeing và các nhà cung cấp có tuân thủ các quy trình quản lý chất lượng hay không.
Các sự cố gần đây càng làm gia tăng lo ngại về quy trình sản xuất của dòng máy bay Boeing 737 MAX. Năm 2023, FAA yêu cầu phi công hạn chế sử dụng hệ thống chống đóng băng trên máy bay MAX trong điều kiện thời tiết khô bởi lo ngại các đường dẫn khí quanh động cơ có thể bị quá nhiệt và vỡ, văng vào máy bay. Tháng 12/2023, Boeing cũng kêu gọi các hãng hàng không kiểm tra khả năng ốc vít trong hệ thống lái bị lỏng. Tuy nhiên, những vấn đề trên đều không liên quan sự cố ngày 5/1, vốn được xem là trường hợp cực kỳ hiếm trong hoạt động hàng không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!