“Số lượng người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến để tránh phải đi tới những nơi công cộng đã tăng lên mạnh mẽ kể từ cuối tháng 5 vừa qua khi dịch MERS bắt đầu bùng phát” – ông Lee Wan Shin, Giám đốc Marketing của TTTM Lotte nói.
Dữ liệu thu thập được từ các chuỗi siêu thị bán lẻ ở Hàn Quốc cho thấy các đơn đặt hàng trực tuyến và doanh thu đã tăng lên tới 50 – 60% kể từ ngày 1/6 khi nước này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì dịch MERS.
Doanh số bán hàng trực tuyến của siêu thị số 1 Hàn Quốc E-Mart trong khoảng thời gian từ 1-11/6 thậm chí đã tăng 63,1% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Theo E-Mart, doanh số bán hàng thực phẩm đã tăng 77,4%. Cụ thể, các đồ ăn chế biến sẵn chứng kiến sự gia tăng lớn nhất, lên tới 90,1% trong khi các loại thực phẩm tươi, sống và đồ hộp tăng lần lượt là 83% và 69,9%.
Homeplus, một nhánh của chuỗi đại siêu thị Tesco thông báo doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 48,1% và giá trị mỗi đơn hàng tăng 37,5%. Lotte Mart cũng ghi nhận doanh số bán hàng trực tuyến tăng 26,8%.
“Bởi tác động của dịch MERS, xu hướng mua sắm hàng hóa trực tuyến đã tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự đoán” – một đại diện của Lotte Mart cho biết – “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường nhân lực và thiết bị để đáp ứng nhu cầu không ngừng gia tăng của người tiêu dùng”.
Được biết, Lotte Mart đã tăng thêm 150 nhân viên trong khâu đóng gói và vận chuyển hàng hóa kể từ tuần đầu tiên của tháng 6 và sử dụng thêm 100 xe giao hàng mỗi ngày. Trong khi đó, E-Mart đã phải gửi tới các khách hàng của mình thông báo giao hàng muộn bởi sự gia tăng đột biến của các đơn đặt hàng trực tuyến.
Hiện, Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong vì dịch MERS, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 19 người.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!