Hoạt động này nằm nâng cao ý thức đối với việc đội mũ bảo hiểm khi điểu khiển xe đạp ở Đức. Theo đó, những người mẫu xuất hiện trong các trang phục hấp dẫn và đội mũ bảo hiểm trong đoạn video kéo dài 40 giây với đoạn thông điệp có nội dung "Có thể không đẹp nhưng lại cứu sống tôi".
Dù được thực hiện với ý tưởng độc đáo và thông điệp ý nghĩa nhưng đoạn video trên cũng vấp phải một số ý kiến phản đối từ dư luận với lý do không được thực hiện một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Đức khẳng định, chiến dịch tuyên truyền này có thể được coi là thành công nếu có thể giúp cứu 1 mạng sống thông qua việc kêu gọi người dân đội mũ bảo hiểm.
Theo thống kê, chỉ có 8% số người điều khiển xe đạp tại nước này trong độ tuổi từ 17 - 30 đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Bộ Giao thông Đức cũng cho biết, những tấm poster tuyên truyền với sự tham gia của dàn người mẫu nóng bỏng sẽ bắt đầu được treo tại nhiều thành phố lớn tại Đức kể từ ngày 26/3.
4.999 trẻ em Ấn Độ đội mũ bảo hiểm VTV.vn - 4.999 trẻ em đã tập trung đội mũ bảo hiểm tại thành phố Mumbai, để nâng cao ý thức của người dân về sự an toàn khi tham gia giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!