Cụ thể, hai bên nhất trí vẫn cho phép đăng ký xe mới sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035 với điều kiện các xe này chỉ sử dụng nhiên liệu trung hòa về khí hậu. Hai bên cũng sẽ phối hợp đưa ra các quy chuẩn về khí thải đối với xe ô tô trong thời gian sớm nhất.
Tháng 10 năm ngoái, Nghị viện châu Âu và các quốc gia EU đã nhất trí từ năm 2035 sẽ chỉ cho phép đăng ký trong EU những ô tô mới không phát thải. Tuy nhiên, Đức lại muốn cả những ô tô mới có động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp có thể được đăng ký sau thời điểm này.
Theo lập luận của Berlin, các ô tô này tuy sử dụng động cơ đốt trong nhưng lại dùng nhiên liệu tổng hợp được sản xuất bằng năng lượng tái tạo và trung hòa về khí hậu.
Giải pháp nào cho ô nhiễm khí thải từ ô tô? VTV.vn - Năm 2019 chứng kiến số lượng xe lớn nhất được bán ra từ trước tới nay. Tín hiệu mừng nhưng điều này đồng nghĩa với lượng khí thải sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!