Kênh tin tức BFMTV đưa tin hôm 14/4, trích dẫn một nghiên cứu của trung tâm phân tích Circana Institute.
"Đối mặt với lạm phát, người Pháp đã giảm mua hàng trong quý đầu tiên của năm nay. Theo Circana Institute, doanh số bán hàng của các siêu thị trong ba tháng đầu năm nay đã giảm 5% so với năm 2022", BFMTV cho biết.
Báo cáo chỉ ra rằng hàng hóa tăng giá đã đẩy doanh thu của các nhà bán lẻ quy mô lớn giảm 9,1% trong cùng kỳ tính theo năm.
Dữ liệu cho thấy, doanh số bán dầu bị ảnh hưởng nhiều nhất, giảm mạnh 53,1%. Doanh số bán các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh giảm 52,8%, trong khi doanh số bán bột giảm 26,4%.
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng sâu sắc ở Pháp. Theo báo cáo mới đây của Cơ quan Thống kê Pháp (INSEE), lạm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai Khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục tăng với tốc độ kỷ lục và tăng nhanh hơn dự kiến trong tháng 2, phần lớn là do giá lương thực tăng cao. Thực phẩm, dịch vụ và hàng hóa sản xuất là những nguyên nhân chính làm gia tăng lạm phát.
Chính quyền Pháp trước đó đã giới thiệu cái gọi là "giỏ thực phẩm chống lạm phát" bao gồm khoảng 50 mặt hàng cơ bản và buộc các nhà bán lẻ lớn không được tăng giá đối với những mặt hàng thiết yếu này.
Lạm phát tại Pháp tiếp tục tăng VTV.vn - Chi phí hàng tiêu dùng ở Pháp đã tăng 6% trong tháng 1/2023 so với mức 5,9% trong tháng 12/2022, dữ liệu của Cơ quan Thống kê Pháp (Insee) hôm 17/2 cho thấy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!