Giá các mặt hàng lương thực chính ở Anh tăng vọt tới 80%

Quỳnh Chi (Theo Sky News)-Thứ tư, ngày 19/04/2023 07:18 GMT+7

(Ảnh minh họa: Sky News)

VTV.vn - Giá các mặt hàng lương thực chính của Anh, bao gồm phô mai cheddar, cháo yến mạch và bánh mì trắng, đã tăng vọt trong năm 2022.

Mức lạm phát tổng thể đối với các mặt hàng thực phẩm và đồ uống tại 8 chuỗi siêu thị lớn ở Anh gồm Aldi, Asda, Lidl, Morrisons, Ocado, Sainsbury's, Tesco và Waitrose đã tăng lên 17,2% trong tháng 3, đánh dấu mức tăng từ 16,5% của tháng 2.

Tuy nhiên, giá các mặt hàng thực phẩm cơ bản trong chế độ ăn uống của người Anh đã ghi nhận mức tăng lớn hơn nhiều.

Cụ thể, giá cháo yến mạch tăng 35,5% trên tất cả các siêu thị so với một năm trước, trong khi giá phô mai cheddar tăng 28,3%. Xúc xích thịt lợn tăng giá trung bình 26,8%, trong khi mức tăng trung bình của giá khoai tây trắng là 14%. Bánh mì trắng cũng tăng trung bình 22,8%.

Trên thực tế, các siêu thị riêng lẻ đã đưa ra mức tăng giá lên tới 80% đối với các mặt hàng thiết yếu này.

Giá phô mai Dragon Welsh Mature Cheddar 180g tại chuỗi siêu thị Asda đã tăng từ 1 Bảng trong ba tháng tính đến cuối tháng 3/2022 lên 1,8 Bảng trong cùng kỳ năm nay, tăng 80%.

Giá các mặt hàng lương thực chính ở Anh tăng vọt tới 80% - Ảnh 1.

Giá bánh mì trắng tại Anh tăng trung bình 22,8%. (Ảnh: Sky News)

Trong khi đó, giá bánh mỳ trắng cắt lát 800g tại chuỗi siêu thị này tăng 67%, từ 56 xu lên 94 xu.

Cũng tại Asda, giá một gói 8 cây xúc xích tại các cửa hàng thực phẩm Just Essentials đã tăng 73,5%, từ 81 xu lên 1,4 Bảng.

Giá sản phẩm khoai tây chiên sẵn thái lát Quaker Oat So Simple Protein Porridge Pot Original 49g tại Ocado đã tăng từ 94 xu lên 1,56 Bảng, tăng 65,5%.

Gói 8 xúc xích Woodside Farms tại Tesco đã tăng từ 80 xu lên 1,39 Bảng, tăng 73,3%.

Tại chuỗi siêu thị lớn thứ năm của Anh Morrisons, một túi 4 củ khoai tây đã tăng từ 40 xu lên 66 xu, tăng 63,5%.

Trong khi đó, các mặt hàng có nhãn hiệu riêng hạng bình dân của siêu thị vẫn là sản phẩm rẻ nhất, chúng có tỷ lệ lạm phát cao nhất là 24,8% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm 2022. Các thương hiệu riêng của siêu thị tiêu chuẩn tăng 20,5%, trong khi giá của các thương hiệu cao cấp tăng 13,8%.

Chi phí thực phẩm ở Anh tăng 17% Chi phí thực phẩm ở Anh tăng 17% Giá thực phẩm ở Anh tăng cao kỷ lục Giá thực phẩm ở Anh tăng cao kỷ lục Giá thực phẩm ở Anh tiếp tục tăng chóng mặt Giá thực phẩm ở Anh tiếp tục tăng chóng mặt

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước