Đây là thông báo vừa được Cơ quan Quản lý Kênh đào Panama đưa ra hôm qua trong bối cảnh kênh đào này đang phải đối mặt với một trong những mùa khô khắc nghiệt và kéo dài nhất trong hàng trăm năm qua.
Đây cũng là lần đầu tiên tuyến vận tải liên đại dương phải áp dụng biện pháp này vì lý do khủng hoảng hoặc tình trạng khẩn cấp liên quan đến khí hậu.
Việc giới hạn kích thước của tàu này có thể sẽ có hiệu lực cho đến tháng 9 năm 2024 tới. Điều này sẽ khiến tuyến vận tải này bị thất thu khoảng 150-200 triệu USD/năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!