Âu thuyền Cocoli mới ở kênh đào Panama. (Ảnh: AFP)
Mục đích của việc làm này nhằm nâng công suất trung chuyển hiện nay qua kênh đào Panama lên gấp đôi, tức lên 600 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tương đương với 12% khối lượng thương mại thế giới.
Kênh đào Panama mới mở rộng cho phép các con tàu có chiều rộng 49 mét, dài 366 mét đi qua. Đây là cơ sở hạ tầng quan trọng nối liền Đại Tây Dương và Thái Bình Dương dài 80 km.
Kênh đào mở rộng này sẽ đem lại thêm cho Panama mỗi năm 400 triệu USD từ tiền vé, phí và các loại dịch vụ so với 1 tỷ USD hiện nay. Theo các chủ đầu tư, số tiền 5,2 tỷ USD để xây dựng công trình mới trong vòng 7 năm qua có thể sẽ được hoàn vốn trong 10 năm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!