Ông Marco Gobbetti, Giám đốc Điều hành Burberry, nói: "Sự sang trọng hiện đại có nghĩa là có trách nhiệm với xã hội và môi trường".
Các tổ chức vận động và nhiều nhóm về quyền lợi động vật đã hoan nghênh động thái này của Burberry. Các nhà kinh tế cho rằng, đây là một bước đi khôn ngoan thể hiện xu hướng của người tiêu dùng hiện nay.
Hãng Burberry cũng cam kết sẽ sử dụng lại, tái chế hoặc quyên tặng tất cả sản phẩm không bán được trong tương lai thay vì tiêu hủy hàng tồn như trước kia. Những cam kết của Burberry đã được thực hiện trong bộ sưu tập Thu Đông 2019, đánh dấu thời kỳ mới của Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci. Theo đó, không có sự xuất hiện của quần áo được làm từ động vật trong bộ sưu tập này.
Những cuộc biểu tình phản đối các hãng thời trang cao cấp sử dụng lông thú để tạo ra sản phẩm thời trang diễn ra ngày càng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Trước những cuộc biểu tình của các nhà hoạt động môi trường và những lời chỉ trích trên mạng xã hội, hiện một số hãng thời trang danh tiếng trên thế giới đang dần dần loại bỏ lông thú trong sản xuất. Các nhà hoạt động đánh giá, một kỉ nguyên mới sắp mở ra, nơi những giá trị đạo đức ngày càng được coi trọng trong lĩnh vực thời trang.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!