Armani là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất, vì thế quyết định này của hãng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với làng thời trang.
Quyết định này đã được nhà thiết kế nung nấu từ khi ông bắt đầu làm việc nhiều hơn với các tổ chức bảo vệ động vật tại 28 đất nước để chấm dứt việc thương mại lông thú. Trên thực tế, Armani đang đi theo chiến lược mà nhiều nhà mốt đang chuyển đổi.
Theo khảo sát của tổ chức bảo vệ động vật PETA, có đến 86% nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang London mùa thu đông 2016 vừa qua đã bãi bỏ việc dùng lông thú trong thời trang. Dù các chiến dịch PR trong nền công nghiệp lông thú đang ngày càng mạnh mẽ, giới thời trang dường như lại chuyển hướng qua những chất liệu thay thế như giả da và giả lông.
Vì thế, rất có thể trong tương lai gần, các nhà thiết kế còn sử dụng lông thú trong các thiết kế sẽ đối mặt với việc bị cô lập.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!