Lễ khai mạc Olympic Paris thu hút nhiều khán giả nhất tại Mỹ kể từ năm 2012

Đàm Linh (Theo Hollywood Reporter)-Thứ tư, ngày 31/07/2024 16:56 GMT+7

Lễ khai mạc Olympic Paris lần đầu tiên diễn ra trên mặt nước (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều, Lễ khai mạc Thế vận hội đầu tiên diễn ra trên mặt nước đã đem lại lượng khán giả lớn cho hệ thống kênh của NBCUniversal.

Buổi lễ khai mạc Olympic Paris 2024 kéo dài 4 tiếng với màn diễu hành trên sông Seine được đánh giá là sự kiện đặc biệt, chưa từng xuất hiện trước đây. Mặc dù xuất hiện nhiều tranh cãi nhưng sự kiện vẫn "thắng lớn" về tỷ suất người xem trên các kênh truyền hình Mỹ.

Cụ thể, Lễ khai mạc chính thức của Thế vận hội Paris đã thu hút 28,6 triệu người xem trên kênh phát sóng NBC và nền tảng phát sóng trực tuyến Peacock, cùng khoảng 670.000 người xem trên Telemundo, theo số liệu từ Nielsen và Adobe Analytics. Đây cũng là lượng khán giả lớn nhất cho lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè kể từ năm 2012 tại London (40,7 triệu người xem), vượt qua cả năm 2016 tại Rio de Janeiro (26,5 triệu người xem) và năm 2021 tại Tokyo (17,9 triệu người xem)

Buổi phát trực tiếp lễ khai mạc trên Peacock, trong đó các vận động viên từ 205 đoàn di chuyển bằng thuyền trên Sông Seine, đã thu hút 2,5 triệu người xem, trở thành sự kiện giải trí lớn nhất từ ​​trước đến nay phát sóng trên nền tảng này.

Chủ tịch NBC Sports Rick Cordella cho biết: "Nhờ nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ sản xuất và kỹ thuật, cùng sự quảng bá rộng rãi, chúng tôi đã có một khởi đầu mạnh mẽ, phù hợp với kỳ vọng của các kênh thuộc hệ thống NBCUniversal, các đối tác phân phối và quảng cáo".

Lễ khai mạc Olympic Paris năm nay là một trong những sự kiện mở màn Thế vận hội gây nhiều ý kiến trái chiều nhất. Với màn biểu diễn đầy tranh cãi trong lễ khai mạc, khi nhiều nghệ sĩ trong trang phục sặc sỡ xếp hàng dài trên một chiếc bàn, tham dự bữa tiệc xung quanh DJ Barbara Butch, nhiều người đã liên tưởng tới bức tranh "Bữa tối cuối cùng" của đại danh họa Leonardo Da Vinci. Nội dung bức tranh nói về bữa tối cuối cùng của Chúa Jesus cùng các môn đệ của mình, trước khi bị Judas phản bội. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích các nghệ sĩ về ngoại hình, biểu cảm và cách ăn mặc, cho rằng Ban tổ chức Olympic đang báng bổ, mỉa mai tôn giáo.

Trước tình hình đó, công ty viễn thông của Mỹ là C Spire đã quyết định dừng hợp tác quảng cáo với Ban tổ chức Olympic. Ngoài việc truyền tải nội dung nhạy cảm, buổi lễ khai mạc Olympic còn được cho là kéo dài lê thê, không có điểm nhấn và động chạm vào nhiều vấn đề không liên quan tới thể thao.

Tại cuộc họp báo ngày 28/7, bà Anne Descamps, phát ngôn viên của Thế vận hội cho biết, ban tổ chức không có ý thiếu tôn trọng bất kỳ cộng đồng tôn giáo nào. Nhà tổ chức xin lỗi những người cảm thấy bị tổn thương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước