Thêm vào đó, ngành đường sắt của Pháp cũng đưa ra nhiều khuyến mãi hợp lý để kích cầu du lịch như đổi vé, hoãn vé không tính phí và nhiều chương trình giảm giá. Người Pháp được khuyến khích để khám phá tại chính đất nước của họ. Một đất nước mà trước COVID-19, mỗi năm đón gần 90 triệu khách tham quan.
Một người dân Pháp chia sẻ: "Tôi thấy thanh bình hơn khi không có khách du lịch, chúng tôi tranh thủ làm được nhiều thứ, đi nhiều nơi. Năm nay chúng tôi không đi xa, không đi châu Âu nữa".
Thị trấn Annecy là thành phố nằm gần Thụy Sĩ, được coi là "Vienna" của nước Pháp với phong cảnh hữu tình. Tuy thế, trước dịch COVID-19, Annecy không tấp nập như hiện tại. Mùa hè năm 2020, thị trấn Annecy đón khách du lịch Pháp nhiều hơn các năm trước đây, thị trưởng thành phố ngay lập tức phải ra quyết định bất kể giờ nào, người dân Annecy và khách du lịch đều phải đeo khẩu trang khi ra đường. Đây là thành phố đi đầu trong nước Pháp về khẩu trang bắt buộc để phòng bệnh.
Ông Jean Luc Rigaut - Thị trưởng thành phố Annecy, Pháp cho biết: "Cuối cùng thì sau lệnh phong tỏa, chúng tôi cũng đã đi đến quyết định mở lại hồ để mọi người vui chơi nhưng vẫn cấm sử dụng bãi tắm, dù chỉ để đỗ thuyền, hay các trò chơi kể cả tắm cũng vậy".
Bình thường mới là phòng bệnh nhưng giảm thiểu những bất ổn về tâm lý xã hội và thiệt hại về kinh tế. Nước Pháp, một đất nước mà du lịch mang lại nguồn thu rất lớn, hơn ai hết hiểu rất rõ rằng để ngành du lịch ngủ đông thì sẽ ảnh hưởng thế nào. Và những chặng đi ngắn trong nước, với người Pháp không chỉ để khám phá, mà còn để kinh tế không bị giảm sâu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!