Cuối tuần ở Pháp, nhiều gia đình có thêm một hoạt động mới là đi chợ trang trại. Thay vì chen lấn trong siêu thị, họ rủ nhau đến những phiên chợ trang trại. Chợ không họp thường xuyên ở một chỗ mà các trang trại luân phiên nhau mở.
Chợ trang trại là sáng kiến của nhiều điền chủ nhỏ. Họ nhóm họp nhau, tổ chức những phiên chợ để tiếp cận trực tiếp người mua và gặp gỡ các điền chủ ở nhiều tỉnh khác. Không hẳn rẻ hơn siêu thị, giá thành của các sản phẩm ở đây thường giảm khoảng 15-20% so với hệ thống bán hàng lớn và online, nhưng điều khiến người tiêu dùng Pháp ngày một hào hứng là các sản phẩm ở những phiên chợ này thường là sản phẩm organic. Thêm vào đó, họ biết chắc sản phẩm của họ đến từ trang trại nào, có uy tín hay không.
Sản phẩm đến trực tiếp từ nhà sản xuất, người tiêu dùng mua được giá thành hạ, du ngoạn thêm phong cảnh làng mạc thôn dã, phiên chợ trang trại hội tụ đủ những yếu tố khiến người tiêu dùng Pháp quan tâm và ngày càng trở thành một hoạt động cuối tuần thú vị cho nhiều người thành phố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!