Để đi đến quyết định khởi nghiệp, Ernawaty đã dành thời gian nghiên cứu ở nhiều vùng làm Batik nổi tiếng như Solo, Yoyakarta, nhưng nhận thấy Pekalongan là phù hợp nhất bởi đây là vùng sản xuất Batik lớn nhất cả nước, có nhiều thợ thủ công.
Với lợi thế từ các mối quan hệ trước đó trong giới doanh nghiệp, Ernawaty đã thành công khi đưa sản phẩm tới các công ty - nơi sử dụng Batik làm đồng phục công sở cũng như hợp tác với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng để gia công sản phẩm cũng như đưa vào các bộ sưu tập.
Lượng khách hàng tăng dần cùng với các đơn hàng đã mang lại việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. Từ những thành công ban đầu, Ernawaty tiếp tục thiết kế các sản phẩm mới đồng thời đẩy mạnh quảng bá trên không gian mạng với mong muốn đưa Batik providei tới nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!