Ngoài hai "ông lớn" Coca Cola và Pepsi, năm hãng còn lại là F&N Foods, Malaysia Dairy Industries, Nestle, Pokka và Yeo Hiap Seng cũng có cam kết này. Đến năm 2020, toàn bộ sản phẩm nước ngọt của họ sẽ có tỷ lệ đường không quá 12%.
Singapore là một trong những quốc gia châu Á đầu tiên theo gương các quốc gia phương Tây "tấn công" vào dòng sản phẩm nước ngọt bằng thuế và dán nhãn cảnh báo để giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe do tình trạng thừa đường gây ra. Các hãng nước giải khát toàn cầu cũng đã và đang nghiên cứu lại công thức để giảm lượng đường trong sản phẩm khi người tiêu dùng ngày càng lưu tâm đến sức khỏe hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!