Kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần này cũng đã tạo ra doanh thu hơn 140 tỷ Baht (gần 3,8 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong thời gian diễn ra Lễ hội Songkran từ ngày 1 đến ngày 21/4, lĩnh vực lưu trú đã mang lại nguồn thu nhiều nhất cho ngành du lịch nước này với hơn 1,2 tỷ USD, tiếp đến là ngành thực phẩm đồ uống với mức doanh thu đạt hơn 893 triệu USD.
Lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong dịp Lễ hội Songkran năm nay cũng đã tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chỉ tính riêng từ ngày 12 đến ngày 16/4, thời điểm quan trọng nhất của lễ hội, đã có hơn 461.000 lượt du khách đến Thái Lan.
Các thị trường có đông du khách đến Thái Lan nhất trong dịp này là Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc và Lào.
Lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong dịp Lễ hội Songkran năm nay tăng mạnh (Ảnh: AP)
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, sự gia tăng này có được là nhờ các biện pháp của chính phủ nhằm giúp việc đi lại của du khách được dễ dàng hơn như chính sách miễn thị thực, hủy bỏ tờ khai nhập cảnh cũng như tổ chức nhiều hoạt động sôi động đã được trong suốt 3 tuần diễn ra lễ hội.
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng cho biết trong dịp Lễ hội Songkran năm nay, đã có gần 14 triệu người dân nước này đi du lịch trong nước, mang lại cho ngành du lịch khoảng 1,3 tỷ USD.
Chính phủ Thái Lan xác định Lễ hội Songkran là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy quyền lực mềm của đất nước, đồng thời mục tiêu đưa Songkran trở thành một trong 10 lễ hội hàng đầu thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!