Trong đó, dự án kích cầu du lịch mùa thấp điểm của Thái Lan tập trung vào năm hạng mục gồm quyền Thái, ẩm thực, văn hóa, thời trang và các buổi biểu diễn. Dự án kích cầu du lịch mùa thấp điểm sẽ được triển khai từ đầu tháng 7/2024 với 72 hoạt động chủ yếu từ 5 hạng mục liên quan đến "sức mạnh mềm" của Thái Lan.
Chiến dịch này cũng sẽ có các lễ hội tại những điểm đến nổi bật ở thủ đô Bangkok và các tỉnh Songkhla, Phuket và Ratchaburi.
Cũng nhằm thúc đẩy du lịch mùa thấp điểm, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã sẵn sàng thảo luận với các đơn vị tư nhân để tổ chức nhiều chương trình lớn, bao gồm hỗ trợ các nhà điều hành xe bus du lịch, thúc đẩy những chuyến tham quan hội thảo và khuyến khích các quan chức chính phủ đi du lịch trong nước.
Du khách Trung Quốc tham quan danh lam thắng cảnh Grand Palace ở Bangkok, Thái Lan (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng sẽ thúc đẩy tăng chuyến bay từ Trung Đông. Nguyên nhân là do khách du lịch từ khu vực này thích đi du lịch Thái Lan vào mùa mưa và yếu tố địa chính trị ở Trung Đông không ảnh hưởng đến du lịch Thái Lan. Đồng thời, Tổng cục Du lịch Thái Lan lên kế hoạch cho một chiến dịch thu hút khách du lịch Trung Quốc trong dịp Quốc khánh Trung Quốc vào đầu tháng 10.
Để hoàn thành mục tiêu thu hút 39 triệu du lượt khách quốc tế với mức doanh thu khoảng 95,5 tỷ USD trong năm nay, nội các Thái Lan đã gia hạn miễn thị thực đối với khách du lịch từ Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc) thêm 6 tháng; đồng thời nới lỏng các quy định về thị thực đối với khách du lịch từ một số thị trường chính, trong đó có Trung Quốc và Nga.
Thái Lan cũng đặt mục tiêu thu hút 80 triệu lượt khách du lịch vào năm 2027 - gấp đôi con số kỷ lục 41 triệu lượt khách được ghi nhận vào năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!