Dự án đường sắt này hôm nay (17/12) chính thức phục vụ các du khách, và được đánh giá là thắng lợi của ngành thiết kế công trình hiện đại.
Được biết, việc xây dựng tuyến đường sắt leo núi cao nhất thế giới này tiêu tốn 44,6 triệu Euro. Các khoang khách có hình trụ, trông giống như các thùng bia lớn, cho phép hành khách có thể đứng thẳng dù đang đi lên hay đi xuống trên đường ray dài 1.720 m và kể cả khi đi qua những đoạn dốc có độ nghiêng gần 50 độ.
Tuyến đường sắt này khởi hành từ thành phố Schwyz và đưa du khách đến khu nghỉ dưỡng Stoos trên núi Alps, ở độ cao 1.300 m trên mực nước biển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!