Thực khách đang tận hưởng những món ăn nóng hổi vui sướng nhảy lên ghế của họ khi thuyền và sà lan đi qua tạo nên những con sóng. Vào buổi chiều và tối, nhà hàng này luôn đông khách. Khi lũ lụt tràn vào, anh Titiporn đã định đóng cửa nhà hàng, nhưng rồi anh sớm nhận ra rằng, khách hàng thực sự không ngại ăn trong khung cảnh ngập nước.
Anh Titiporn Jutimanon - Chủ quán Chao Phraya Antique Café nói: "Khi biết bão lũ tràn về tôi định đóng cửa hàng, nhưng nước ngập vào nhanh quá và tràn vào nhà hàng. Khách hàng nói với tôi là họ không ngại nước ngập và thế là từ đó nhà hàng trở thành nơi thu hút thực khách".
Các nhà hàng tại Thủ đô Bangkok đã không được phục vụ tại chỗ từ đầu năm do ảnh hưởng của làn sóng dịch COVID-19 thứ ba, ước tính có khoảng 50 nghìn nhà hàng đã phải đóng cửa vĩnh viễn. Vì thế, anh Titiporn rất vui khi nhà hàng của mình vẫn được mở. "Tôi nghĩ nó đánh đúng tâm lý của khách hàng. Bởi hầu hết các doanh nghiệp đã phải đóng cửa trong 2 tháng do COVID-19, vì vậy khách hàng mong muốn được thưởng thức những món ăn ngon ở bên ngoài với bầu không khí khác lạ".
Vận hành nhà hàng ngập nước lũ cũng không đơn giản. Nhân viên phải lội nước để mang đồ ăn cho khách hàng và phải dọn bùn vào cuối ngày, nhưng niềm vui luôn tràn ngập vì họ nhận được sự ủng hộ của khách hàng.
Ông Nueng - Khách hàng nói: "Những ngày này nền kinh tế Thái Lan đang gặp khó khăn do dịch bệnh cộng thêm lũ lụt, nhưng chủ nhà hàng này đã biến khủng hoảng thành cơ hội".
Mặc dù giới chức y tế cảnh báo không nên ngâm mình trong nước lũ quá lâu, nhưng nhiều người vẫn muốn một lần trải nghiệm ăn uống ở đây. Sự thành công của nhà hàng cho thấy, nếu biết cách thì có thể biến khó khăn thành cơ hội.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!