Dubai - mảnh đất du lịch tại Trung Đông. Sự hiện đại, cởi mở là điểm nhấn để thu hút du khách. Bia rượu vì thế từng xuất hiện trong nhiều cuộc vui. Cho tới gần đây, những quán bar như Roberto's nhận thấy một sự thay đổi trong khẩu vị của khách hàng. Nhiều người vẫn gọi rượu bia hay cocktail nhưng phải được dán nhãn 100% không cồn.
Anh Vasile - Nhà hàng Roberto's, Dubai cho biết: "Chỉ một năm trước nhiều người còn nhìn vào những món đồ uống này, không hiểu thứ gì đang ở trên kệ. Vậy mà giờ đây, nó đã được ưa chuộng mạnh mẽ. Như các món cocktail được tạo nên từ 4 thành tố cơ bản là vị cay của rượu, vị ngọt, nước và vị đắng. Rượu không cồn nay có thể cung cấp đầy đủ những hương vị ấy".
Các nghiên cứu thị trường cho thấy, tiêu dùng rượu bia không cồn năm 2021 đã tăng hơn 30% so với năm trước. Châu Á và Trung Đông là hai khu vực tăng trưởng mạnh nhất.
Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực rượu bia truyền thống, nhưng kể từ năm ngoái, Erika - Doanh nghiệp Drink Dry, Dubai đã quyết định chuyển sang kinh doanh rượu bia không cồn, với những tín hiệu mà cô cho rằng ngày càng rõ ràng của thị trường. "Người tiêu dùng ngày càng không chấp nhận được việc tự đổ vào người mình những thứ tàn phá sức khỏe và trí óc, thị trường đã nhận ra những thay đổi đó. 5 năm qua, có thể nói rất nhiều đổi mới đã được thực hiện để cải thiện hương vị và chất lượng của rượu bia không cồn".
Đáng chú ý tại Dubai, rượu bia không cồn tăng trưởng mạnh hơn cả trên kênh bán hàng trực tuyến. Một tín hiệu cho thấy rượu bia không cồn nay được đón nhận nhiều trong các bữa tiệc gia đình.
Rượu, bia và văn hóa giao thông VTV.vn - "Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn" là 1 trong 4 mục tiêu của Năm An toàn giao thông quốc gia 2022.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!