Các thầy cô tin rằng trẻ không thể học tốt nếu các em bị tổn thương tâm lý. Thế nên, từ cấp học phổ thông thấp nhất đến cao nhất ở thị trấn nhỏ ở bang Michigan, Mỹ đều đang hỗ trợ các em.
Anh Eric Clark - Chuyên gia về hành vi, thị trấn Paw Paw, Mỹ cho biết: "Trẻ hay bị lo lắng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở nhà, ở trường. Tôi biết khá nhiều những suy nghĩ tự hại bản thân đến mức khủng hoảng ở trẻ. Các em không muốn phải chịu đựng nữa".
Các trường áp dụng liệu pháp nhận thức hành vi trong giáo trình giảng dạy nhằm dạy cho học sinh về xã hội và cảm xúc. Học sinh ở tất cả các lớp được dạy rằng suy nghĩ, cảm nhận và hành xử đều có mối liên hệ với nhau và làm thế nào để kiểm soát, thiết lập ý nghĩ để có kết quả về cảm nhận và hành xử tích cực.
Chương trình được thực hiện ở mức nâng cao hơn trong các nhóm trẻ bị lo âu, trầm cảm hay chấn thương tâm lý, có suy nghĩ tự tử. Ngay cả các lái xe và nhân viên căng tin của các trường cũng được đào tạo để hỗ trợ tâm lý cho trẻ.
Em Stellar - Học sinh lớp 5, thị trấn Paw Paw, Mỹ chia sẻ: "Cảm xúc rất quan trọng. Em nghĩ mọi người phải biết điều này để không làm gì chỉ vì cảm xúc mà gây rắc rối cho bản thân hay làm hại người khác".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!