Xe điện mới lắp ráp ở một nhà máy ở huyện Trâu Bình, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Ảnh: China Daily)
Đây là yêu cầu của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. Yêu cầu này áp dụng cả với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài như: Volkswagen, Ford. Con số này sẽ tăng lên 12% vào năm 2020. Động thái này là một bước nới lỏng để các hãng xe có thời gian chuẩn bị vì Trung Quốc dự định áp dụng hạn ngạch xe điện vào năm 2018.
Trang Bloomberg cho biết, các hãng xe mang thương hiệu ngoại đang sản xuất hoặc nhập khẩu hơn 30.000 xe động cơ đốt trong mỗi năm ở Trung Quốc. Đây sẽ là các đối tượng phải tuân thủ và bị ảnh hưởng lớn bởi quy định trên.
Việc đặt ra hạn ngạch xe điện là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm phát triển thị trường xe điện hướng đến mục tiêu dài hạn cấm sản xuất và bán xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!