Nhu cầu xe điện tăng cao ở Trung Quốc có thể kéo theo cả núi pin rác. (Ảnh: Reuters)
Theo chính sách mới, các hãng sản xuất xe điện sẽ phải thiết lập các cơ sở thu gom, lưu trữ pin đã qua sử dụng, để tái chế. Các hãng cũng phải xây dựng một mạng lưới bảo trì, cho phép khách hàng sửa chữa hoặc thay thế pin một cách thuận tiện.
Trung Quốc đang trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới, nhờ vào những chính sách khuyến khích của chính phủ trong nỗ lực giảm thiểu khí thải từ xe chạy nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên loại pin sử dụng trong xe điện hiện có tuổi đời ngắn, buộc chính phủ Trung Quốc phải hành động trước khi chúng trở thành nguồn rác thải mới gây ô nhiễm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!