Thông tin do Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc công bố.
Cơ quan này cho biết đã đánh giá an toàn và điều tra rủi ro đối với các hoạt động bay theo luật và tiêu chuẩn quốc tế. Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cũng đã đưa ra cảnh báo rủi ro cho những hãng hàng không có thể bị ảnh hưởng và điều chỉnh các tuyến bay để đảm bảo hoạt động an toàn.
Trung Quốc cũng yêu cầu thanh tra kỹ lưỡng để xác định và giải quyết các mối nguy tiềm ẩn đối với an toàn đường băng.
Trong năm 2024, ngành hàng không dân dụng Trung Quốc đã hoàn thành khoảng 13,81 triệu giờ bay và 5,39 triệu chuyến bay, tăng lần lượt 13,1% và 9,5% so với năm 2023.
Trong buổi họp báo vào ngày 3/1, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc thông báo nước này đã ghi nhận một cột mốc lịch sử trong năm 2024, khi số lượt hành khách di chuyển bằng đường hàng không đạt kỷ lục 730 triệu lượt người.
Khách du lịch tại sân bay quốc tế Meilan ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ngày 28/12/2024 (Ảnh: THX / TTXVN)
Con số này đánh dấu mức tăng trưởng 18% so với năm 2023, khẳng định sự hồi phục mạnh mẽ và vận hành ổn định của ngành hàng không Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn đang đối mặt nhiều khó khăn.
Ngành hàng không dân sự Trung Quốc không chỉ đạt được những kỷ lục về lưu lượng và hiệu suất mà còn duy trì được mức an toàn tuyệt đối khi không xảy ra bất kỳ tai nạn hàng không nào trong suốt năm qua. Đây là kết quả của việc tăng cường các biện pháp quản lý rủi ro, cải thiện khả năng ứng phó khẩn cấp và tổ chức các đợt kiểm tra an toàn đặc biệt trước giai đoạn cao điểm của mùa xuân.
Bước sang năm 2025, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc dự báo ngành hàng không nước này sẽ tiếp tục phá vỡ giới hạn với việc phục vụ 90 triệu lượt hành khách trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán, kéo dài từ ngày 14/1 đến 22/2. Đây được coi là một thử thách lớn, nhưng cũng là cơ hội để ngành hàng không Trung Quốc khẳng định năng lực vượt trội trong vận hành và phục vụ hành khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!