United Airlines sẽ bồi thường 10.000 USD cho hành khách bị kéo khỏi máy bay

Minh Hậu (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 28/04/2017 06:53 GMT+7

VTV.vn - Gần 3 tuần sau bê bối kéo hành khách ra khỏi máy bay, United Airlines đã công bố hàng loạt những thay đổi lớn để vực dậy hình ảnh và lấy lại lòng tin từ phía khách hàng.

Những thay đổi mà CEO Oscar Munoz của United Airlines nhắc đến bao gồm 10 điều khoản mới. Trong đó nổi bật nhất là quy định khi hành khách đã lên máy bay sẽ không bị bắt buộc nhường chỗ, trừ khi có vấn đề an ninh hoặc để đảm bảo an toàn cháy nổ.

Thứ hai, United Airlines sẽ giảm số vé overbook so với số ghế thực tế, nhất là với các chuyến bay cuối ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến các hành khách thường bị yêu cầu rời khỏi máy bay trái ý muốn.

Trong trường hợp máy bay không còn ghế trống, nhân viên của United Airlines chỉ có thể đặt chỗ muộn nhất là 1 tiếng trước giờ khởi hành. Hãng cũng hứa hẹn sẽ đào tạo thêm nghiệp vụ cho nhân viên, ứng dụng phần mềm vào quản lý hành khách.

Đặc biệt, mức bồi thường với hành khách nhường chỗ sẽ tăng lên 10.000 USD, gấp hơn 12 lần so với trước kia. Mức bồi thường này cũng ngang ngửa với Delta Airlines, hãng có tỷ lệ khách tình nguyện nhường ghế nhận tiền đền bù cao nhất trong các hãng hàng không Mỹ.

Kinh doanh hàng không sau vụ United Airlines, cơ hội cho khách hàng? Kinh doanh hàng không sau vụ United Airlines, cơ hội cho khách hàng? Bài học về ứng xử với hành khách của United Airlines Bài học về ứng xử với hành khách của United Airlines United Airlines thay đổi chính sách đặt chỗ cho nhân viên United Airlines thay đổi chính sách đặt chỗ cho nhân viên

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước