Hãng khàng không United Airlines của Mỹ đang rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có sau vụ bê bối đối xử tệ với một hành khách trên chuyến bay của hãng. United Airlines hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận vì cư xử không đúng mực với khách hàng, trong khi giá cổ phiếu lao dốc không phanh, mất gần 1 tỷ USD giá trị thị trường.
Video về vụ tấn công, lôi hành khách khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và ngay lập tức đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hãng. Các khách hàng trung thành nhất đã liên tục đăng ảnh cắt nát thẻ thành viên ưu tiên.
Bất chấp việc hãng hàng không United Airlines đã đăng lời xin lỗi của Giám đốc Điều hành và tuyên bố đang tìm biện pháp xử lý vụ việc, có thời điểm cổ phiếu của hãng sụt giảm hơn 4%, mất gần 1 tỷ USD giá trị thị trường. Hơn 37.000 người đã ký vào thư trực tuyến đề nghị ông Oscar Munoz - Giám đốc Điều hành hãng hàng không United Airlines - từ chức.
"Thật đáng sợ. Bạn nghĩ sao khi đang ngồi trên máy bay rồi 3 nhân viên cảnh sát ập đến lôi bạn ra khỏi chỗ ngồi trong khi bạn đã bỏ tiền mua vé máy bay. Thật khó để hiểu điều đó" - ông John Klaassen, hành khách chuyến bay số 3411 của hãng United Airlines, cho biết.
Hiện Bộ Giao thông Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Trong khi đó, Thống đốc bang New Jersey đã kêu gọi áp dụng các quy tắc mới nhằm ngăn chặn việc các hãng hàng không bán vé quá số lượng quy định.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!