Ghi nhận tại một trong số những cửa hàng của hệ thống Carrefour, cửa hàng này có thể sẽ bị đóng cửa trước mùa hè nếu không có đối tác mua lại. Hệ thống cửa hàng này nằm trong chuỗi Carrefour chợ, Carrefour kết nối và Carrefour thành phố - những cửa hàng nhỏ mà Tập đoàn Carrefour đã mua lại của Dia và đưa vào hoạt động từ vài năm. Tin Carrefour đóng cửa vẫn chưa đến tai những người ngày hôm nay còn giữ thói quen mua sắm ở đây, thay vì đi ra những đại siêu thị.
Người Pháp với phong trào quay lại nếp sống truyền thống và ăn thực phẩm của các trang trại nhỏ là một trong những nguyên nhân khiến đầu tiên khiến Carrefour mất khách. Nguyên nhân lớn hơn là thói quen mua sắm qua mạng, cùng với sự xuất hiện của nhiều star up và các tập đoàn bán lẻ toàn cầu khác. Nếu tiếp tục giữ lại hệ thống bán lẻ này, mỗi năm, Carrefour có thể bị lỗ từ 150 - 200 triệu Euro.
Việc tái cấu trúc Tập đoàn Carrefour sẽ được làm ở diện rộng trên toàn nước Pháp, mục tiêu mới là nhắm vào đối tượng mua sắm qua mạng.
Việc thay đổi thói quen mua sắm của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng, cộng với sự xuất hiện của nhiều mạng mua sắm online trong thời đại công nghệ đã đẩy những tập đoàn như Carrefour đứng trước khó khăn. Trong thời gian tới, không chỉ Carrefour mà nhiều những tập đoàn tương tự sẽ đứng trước khó khăn này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!