Theo đó, chính quyền thành phố Dhaka đã quyết định cấm xe đạp kéo, xe lôi, loại xe thô sơ truyền thống của Bangladesh, hoạt động tại phần lớn các tuyến phố chính. Mặt lợi trước mắt của lệnh cấm là hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, việc chúng mất đi đã để lại một khoảng trống trong lòng hàng nghìn người dân thành phố.
Thủ đô Dhaka (Bangladesh) vốn được mệnh danh là thủ phủ của xe đạp kéo và xe lôi. Đây là nét văn hóa và du lịch đặc trưng của thủ đô Dhaka. Hiện có hơn 80.000 xe lôi, xe đạp kéo có đăng ký với Sở Giao thông thành phố, chiếm 90% lượng phương tiện tại Dhaka. Tuy nhiên, con số thực tế trên đường là lớn hơn nhiều.
Dù biết khi cải tổ hệ thống giao thông công cộng, tai nạn sẽ giảm và đường xá sẽ thông thoáng hơn nhưng một số người dân vẫn tỏ ra nuối tiếc vì đây là phương tiện chở các con họ đi học hàng ngày vừa rẻ, vừa tiện lợi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!