Xuất khẩu bánh gạo của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục mới

PV-Thứ sáu, ngày 31/01/2025 06:55 GMT+7

Lượng xuất khẩu bánh gạo của nước này tăng mạnh là nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của

VTV.vn - Xét theo điểm đến, xuất khẩu bánh gạo sang Mỹ đạt 34 triệu USD, tiếp theo là Hà Lan với 8 triệu USD và Việt Nam, đứng thứ 3 với 6,7 triệu USD.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu bánh gạo truyền thống của "xứ kim chi" đã đạt mức kỷ lục mới vào năm 2024, nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của ẩm thực Hàn Quốc (K-food) trên toàn cầu.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc vừa công bố cho biết, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu bánh gạo của nước này đạt 91,4 triệu USD, tăng 17,5% so với năm trước. Đây là con số mới nhất đánh dấu mức tăng mạnh so với mức 34,3 triệu USD được ghi nhận vào năm 2019.

Xét theo điểm đến, xuất khẩu bánh gạo sang Mỹ đạt 34 triệu USD, tiếp theo là Hà Lan với 8 triệu USD và Việt Nam, đứng thứ 3 với 6,7 triệu USD.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, lượng xuất khẩu bánh gạo của nước này tăng mạnh là nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của "tteokbokki" - một món ăn đường phố cay làm từ bánh gạo. Một quan chức của Bộ này cho biết, giữa sự phổ biến của các bữa ăn thay thế tại nhà và nội dung giải trí Hàn Quốc, nhu cầu về tteokbokki cũng tăng lên.

Nhờ sự phổ biến của tteokbokki, mới đây Từ điển tiếng Anh Oxford đã thêm tteokbokki vào danh sách mục từ mới, giải thích rằng đây là một món ăn Hàn Quốc gồm những chiếc bánh gạo nhỏ hình trụ được nấu trong nước sốt cay làm từ ớt bột, men gạo nếp, thường được dùng như một món ăn nhẹ, đồ ăn đường phố.

Cũng theo số liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc, đồ ăn nhẹ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc năm 2024, chiếm 72,5%. Trong đó, lượng hàng xuất khẩu các sản phẩm bánh bột đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 440 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cơ quan hải quan Hàn Quốc, xuất khẩu các mặt hàng như đồ ăn nhẹ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay là nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa (K-pop) và ẩm thực Hàn Quốc (K-food) trên toàn cầu. Đáng chú ý, xuất khẩu các loại bánh như bánh nướng tăng vọt, đạt 18,9% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sức hấp dẫn của các mặt hàng độc đáo như bánh bao hấp và bánh ngọt hình cá, đã thu hút sự quan tâm lớn trên toàn cầu đối với ẩm thực Hàn Quốc.

Xét theo điểm đến, Mỹ được xếp hạng là nước nhập khẩu hàng đầu, chiếm 33,5% kim ngạch xuất khẩu sản phẩm bánh của Hàn Quốc, tiếp theo là Trung Quốc và Nhật Bản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước