Tại Hàn Quốc chỉ có một doanh nghiệp thương mại phát trực tiếp đang bùng nổ do "gã khổng lồ" công nghệ Naver dẫn đầu. Do đó, nước này trở thành thị trường thử nghiệm chính cho các đối thủ nặng ký toàn cầu khi YouTube, công ty thuộc sở hữu của Alphabet, tập trung vào việc trở nên "dễ mua" hơn.
Kênh mua sắm mới của YouTube sẽ sử dụng tiếng Hàn Quốc và bắt đầu như một dự án kéo dài 90 ngày. Trong thời gian đầu, nó sẽ cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các công ty và có kế hoạch phát trực tiếp nội dung mua sắm cho khoảng 30 thương hiệu, Yonhap và các phương tiện truyền thông khác của Hàn Quốc đưa tin.
Yonhap cho biết, đây là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của YouTube ở bất kỳ quốc gia nào.
Người phát ngôn của YouTube phát biểu: "Đôi khi, chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều tính năng khác nhau của YouTube Mua sắm".
Trong bối cảnh doanh thu quảng cáo của YouTube bị ảnh hưởng do các công ty sử dụng dịch vụ quảng cáo cắt giảm chi phí và sự cạnh tranh từ các nền tảng như TikTok, Giám đốc kinh doanh của Google Philipp Schindler cho biết vào tháng 2 rằng "có rất nhiều tiềm năng giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn từ những nhà sáng tạo, thương hiệu và nội dung họ yêu thích".
Cổ phiếu của Naver đã giảm 4% vào sáng 21/6, trong khi nhà bán lẻ Lotte Shopping giảm 3,3%, so với mức giảm 0,5% ở phân khúc thị trường rộng lớn hơn.
Thị trường thương mại trực tiếp của Hàn Quốc được dự đoán sẽ tăng lên 10 nghìn tỷ Won (7,7 tỷ USD) trong năm nay, từ 2,8 nghìn tỷ Won vào năm 2021, trong đó Naver hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần, theo Kyobo Securities.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!