Arsenal vs M.U: Chiến đấu bằng “niềm tin”

Kim DungCập nhật 14:02 ngày 12/02/2014

Cùng hứng chịu những kết quả đáng thất vọng ở vòng đấu trước, không hẹn mà gặp “hai con thú bị thương” Arsenal vs M.U sẽ đối đấu với nhau tại vòng 26 Premier League. Trong trận quyết chiến này, mỗi đội đều có những khó khăn riêng và dường như cả hai sẽ chiến đấu bằng “niềm tin” hơn là thực lực của chính mình.

Niềm tin của David Moyes

“Trong cái rủi lại có cái xui” – câu nói này đang rất đúng với trường hợp của HLV David Moyes khi chiến lược gia người Scotland liên tiếp đón nhận những tin xấu về lực lượng trước trận đấu với Arsenal. Theo đó, các cầu thủ Jonny Evans, Marouane Fellaini, Phil Jones và Nani sẽ chính thức vắng mặt trong trận đấu tối nay.

‘ M.U hành quân đến Emirates với rất nhiều sự hoài nghi

Sự vắng mặt của Marouane Fellaini và Nani không là vấn đề quá lớn với HLV David Moyes khi cả hai đều có phong độ rất tệ trong mùa giải này. Tuy nhiên sự thiếu hụt Jonny Evans và đặc biệt là Phil Jones sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phòng ngự vốn đã rất yếu kém của M.U. Trong bối cảnh Nemanja Vidic xuống phong độ trầm trọng, Rio Ferdinand không còn là chính mình, bài toán hàng thủ sẽ là vấn đề rất nan giản cho HLV David Moyes trong trận đấu với Arsenal đêm nay.

Không chỉ đối diện với sự thiếu hụt từ hàng thủ, HLV David Moyes còn phải đối đầu với khó khăn đến từ lịch sử khi chiến lược gia này chưa bao giờ có thế thắng trên sân 4 đội Arsenal, Chelsea, Liverpool và M.U trong sự nghiệp cầm quân (hòa 18, thua 30).

Tuy nhiên phát biểu trước trận đấu tối nay, HLV David Moyes đang rất tự tin về khả năng giành 3 điểm của M.U nếu Quỷ đỏ chơi đúng sức:

“M.U sẽ phải tiếp tục thi đấu và có gắng giành kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã có một kết quả tốt trước Arsenal ở Old Trafford trong đầu mùa giải và chúng tôi sẽ cố gắng lập lại điều đó”.

“M.U là một đội bóng hàng đầu và hy vọng rằng chúng tôi sẽ thể hiện điều đó. Chơi tốt và cống hiến mọi thứ, chúng tôi có thể giành được 3 điểm", HLV David Moyes cho biết.

Arsenal, niềm tin đến từ lịch sử

Nhận một thất bại muối mặt trước Liverpool ở vòng đấu thứ 25 (thua 1 – 5) , Arsenal đang rất quyết tâm lấy hình ảnh của mình. Và chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung M.U sẽ không chỉ là 3 điểm mà còn là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League của Pháo thủ.

Giống như M.U, Arsenal cũng chịu tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khi Giáo sư Arsene Wenger mất đi hàng loạt các cầu thủ: Aaron Ramsey, Theo Walcott (chấn thương), Mathieu Flamini (treo giò).

‘ Đã đến lúc Ozil phải trở lại là chính mình

Tuy nhiên, sân nhà sẽ là lợi thế không nhỏ giúp Arseanl trong trận đấu tối nay. Bên cạnh đó, Pháo thủ còn lợi thế về tâm lý khi đang sở hữu chuỗi mạch 5 trận thắng trên sân nhà Emirates, cùng với 3 trận thua liên tiếp trên sân khách của đối thủ M.U.

Và đặc biệt lịch sử đang đứng về Arsenal khi trong mùa giải này sau mỗi thua vỡ mặt Pháo thủ lại vùng lên rất mạnh mẽ. Điển hình sau khi bị Man City vùi dập 3-6, Arsenal lại có chuỗi 10 trận bất bại với 8 chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, O.Chamberlain, Oezil, Cazorla, Giroud

M.U: De Gea, Rafael, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Mata, Rooney, Young, Van Persie

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1