ASIAD 2014: Đi tìm hy vọng vàng cho Karatedo Việt Nam

VTVCập nhật 14:25 ngày 03/03/2014

ASIAD 17 diễn ra tại Thành phố Incheon (Hàn Quốc) vào tháng 9 tới sẽ là đấu trường trọng điểm của TTVN trong năm 2014. Trong số 15 môn được xác định nằm trong nhóm có huy chương, Karatedo cũng đặt ra những mục tiêu riêng mà đích ngắm chính là những gương mặt đã thành danh tại đấu trường SEA Games 27 vừa qua.

Tại ASIAD 16 Quảng Châu năm 2010, đoàn TTVN chỉ giành được duy nhất 1 tấm HCV của nữ võ sĩ Karatedo Lê Bích Phương. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ SEA Games 26 Lê Bích Phương đã phải vắng mặt tại SEAGames 27 trong sự tiếc nuối bởi một chấn thương nặng ở đầu gối. Nhắc đến nhân tố HCV ASIAD, không thể không nhắc đến võ sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh, người đã từng đoạt HCV cả ASIAD lẫn SEA Games nhưng theo giới chuyên môn đánh giá rất khó có cơ hội để cho võ sĩ của Hải Phòng có thể lặp thêm kỳ tích một lần nữa.

‘ Nguyệt Ánh đã "đứng tuổi" và được cho là khó có cơ hội giành vàng tại ASIAD 2014 này

Bên cạnh đó, còn một gương mặt quen thuộc là Nguyễn Hoàng Ngân, cô gái Hà Nội xét về đẳng cấp đã vươn ra tầm thế giới nhưng việc tính điểm ở nội dung biểu diễn đầy cảm tính, sẽ không thể đoán trước được điều gì, bên cạnh đó sau 2 lần phải lên bàn mổ vì đứt dây chằng gối, rất khó để cho nhà vô địch từng giành 7 HCV qua các kỳ SEA Games tham dự có được một phong độ tốt nhất.

Cả 3 nữ tuyển thủ được trông chờ nhiều nhất đều đang ở trong giai đoạn tiếp tục hồi phục chấn thương. Chính vì lẽ đó, sự bổ xung những gương mặt mới đầy triển vọng cùng những phương pháp huấn luyện của chuyên gia nước ngoài đang là bài toán được BHL và bộ môn hướng đến.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1