BLV Anh Ngọc tung “cú sút” trước ngày lên đường

Trung KhánhCập nhật 10:18 ngày 01/10/2013

 Trước ngày lên đường nhận nhiệm vụ trưởng Phân xã Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Ý, nhà báo Trương Anh Ngọc đã cho ra mắt cuốn sách thứ hai mang tựa đề Phút 90++ Ký sự Nam Phi, Ukraina và 10 nghìn cây số.

Nói tới nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc, khán giả, độc giả yêu bóng đá Việt Nam đã quá quen thuộc với phong cách bình luận đặc biệt riêng có, sâu sắc và lôi cuốn, đặc biệt là bóng đá Ý. Anh cũng là phóng viên Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay được tạp chí bóng đá Pháp France Football mời tham gia bỏ phiếu trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA, danh hiệu cho cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc uy tín nhất của bóng đá thế giới.

‘ BLV Anh Ngọc (phải) và GS Xoay - hai bình luận viên của ABU Robocon 2013 (Ảnh: Minh Nguyễn)

Trong hai cuộc thi Robocon trong nước và quốc tế vừa qua, khán giả VTV cũng có dịp nghe những lời bình luận sôi nổi quen thuộc của BLV Anh Ngọc tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. Song hành trong vai trò MC của chương trình về khoa học công nghệ lý thú ấy là người bạn Đinh Tiến Dũng - Cù Trọng Xoay.

Và thêm một lần nữa, người bạn đồng hành Đinh Tiến Dũng sẽ sát cánh cùng nhà báo Trương Anh Ngọc khi sắm vai trò MC “chặt chém” trong buổi lễ ra mắt cuốn sách thứ hai của nhà báo/ BLV Trương Anh Ngọc có tựa đề Phút 90++ Ký sự Nam Phi, Ukraina và 10 nghìn cây số. Đây cũng làm màn đáp lễ ngoạn mục của Giáo sư Xoay bởi trong đám cưới của mình hồi tháng 4 vừa qua, nhà báo Anh Ngọc cũng từng sắm vai BLV… đám cưới - bình luận theo phong cách bóng đá sôi động vào thời điểm cô dâu chú rể bước vào hôn trường.

Cuốn sách Phút 90++ Ký sự Nam Phi, Ukraina và 10 nghìn cây số là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với Nước Ý, câu chuyện tình của tôi - tác phẩm đầu tay vốn rất thành công của anh, ra mắt tháng 5/2012. Nếu như cuốn sách đầu tay là một tập hợp những cảm xúc, những góc nhìn lãng mạn theo kiểu tản văn, thì cuốn Phút 90++ Ký sự Nam Phi, Ukraina và 10 nghìn cây số là được viết theo góc nhìn của một nhà báo, một phóng viên quốc tế, người làm trưởng đại diện của TTXVN ở Roma, Italia từ 2007 đến 2010 và chuẩn bị đi một nhiệm kì nữa ở đây cho đến năm 2016, chứ không phải là của một người đi “phượt”.

‘ Chàng "Dâu Tây" Joe (phải) rất thích thú với cuốn sách mới của BLV Anh Ngọc (Ảnh: TTVH)

Trong cuốn sách này, độc giả sẽ thấy một Trương Anh Ngọc khác, phía sau những bài viết về những sân bóng chật kín khán giả, những bàn thắng, những phân tích về mặt chiến thuật, những ngôi sao ghi bàn hoặc gây thất vọng. Điều đó thể hiện đúng chất "90++" (những điều ngoài trận đấu, bên ngoài bóng đá) về những con người, những số phận chảy trôi mà anh gặp được trên những cung đường công tác, những tâm sự của họ và lồng trong đó là chính những tâm sự của anh, tình yêu cuộc sống của anh.

Buổi ra mắt cuốn sách Phút 90++ Ký sự Nam Phi, Ukraina và 10 nghìn cây số bắt đầu từ 18h ngày thứ Tư, 2/10, tại giảng đường Ngụy Như Kon Tum, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Sau buổi ra mắt cuốn sách, BLV Trương Anh Ngọc sẽ có buổi bình luận cuối cùng tại trường quay VTVcab trong trận đấu tại giải Serie A giữa Inter Milan và AS Roma vào ngày 6/10. Sau đó, nhà báo/ BLV Anh Ngọc sẽ lên đường sang Ý. Trong thời gian công tác tại Ý, BLV Anh Ngọc sẽ tiếp tục song hành với VTVcab để thực hiện chương trình Anh Ngọc & Calcio theo một phong cách rất mới mẻ và đặc sắc.

U23 Uzbekistan 3-0 U23 Việt Nam | Không có bất ngờ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Để thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D và đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết U23 châu Á sẽ là U23 Iraq

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1