Được gọi chung là "Dự án Pitlane", bảy đội - Haas, McLaren, Mercedes, Racing Point, Red Bull, Renault và Williams - đang hợp tác với F1 để phối hợp đáp ứng lời kêu gọi của chính phủ Anh về việc sản xuất rất cần thiết - thiết bị y tế.
Các thiết bị như máy thở rất quan trọng trong điều trị bệnh nhân có triệu chứng nặng, khó thở và cần được điều trị tại bệnh viện. Do sự gia tăng đột ngột của số ca nhiễm coronavirus ở Anh, máy thở đang bị thiếu hụt và chính phủ đã kêu gọi ngành công nghiệp nước này giúp đạt được mục tiêu sản xuất 30.000 máy thở mới trong những tháng tới. F1 đã đưa ra thông báo chính thức về việc này và phác thảo phương án các đội sẽ dùng chuyên môn của mình để giúp đất nước trong thời kỳ khó khăn này như thế nào.
Dự án Pitlane tập trung vào ba quy trình làm việc có phạm vi khác nhau từ kỹ thuật đảo ngược các thiết bị y tế hiện có, hỗ trợ tăng cường sản xuất các thiết kế máy thở hiện tại, đến nhanh chóng thiết kế và sản xuất nguyên mẫu thiết bị mới để đăng ký chứng nhận và sản xuất.
Trong mỗi quy trình, Dự án Pitlane sẽ tập hợp các nguồn lực và khả năng của các thành viên để đạt hiệu quả cao nhất, tập trung vào các kỹ năng cốt lõi của ngành F1: thiết kế nhanh, chế tạo nguyên mẫu, thử nghiệm và lắp ráp lành nghề. Khả năng đáp ứng nhanh chóng với các thách thức về kỹ thuật và động cơ của F1 cho phép họ bổ sung giá trị của mình trong chương trình phản ứng nhanh của ngành công nghiệp động cơ trong việc đáp ứng yêu cầu của quốc gia, đóng góp kiểm soát tình hình dịch bệnh.
Trọng tâm của Dự án Pitlane sẽ là điều phối và giải quyết nhanh những thách thức đã được xác định rõ ràng. Bảy đội cũng sẵn sàng hỗ trợ trong các lĩnh vực khác đòi hỏi phải có những phản ứng nhanh, công nghệ tiên tiến để đối phó với tình hình dịch bệnh.
Ferrari cũng đã sử dụng chuyên môn kỹ thuật của mình hỗ trợ chính phủ Ý chống lại ảnh hưởng của đại dịch coronavirus ở Ý, cũng như quyên góp 10 triệu euro hỗ trợ của Cục Bảo vệ Dân sự Ý.
Đội đua Mercedes cũng đã phối hợp với các kỹ sư của Đại học College London đã làm việc với các bác sĩ lâm sàng tại bệnh viện University College London Hospitals (UCLH) để chế tạo các thiết bị áp lực đường thở dương liên (Continuous Positive Airway Pressure - CPAP), cung cấp oxy đến phổi mà không cần máy thở.
40 thiết bị mới đã được chuyển đến ULCH và ba bệnh viện khác ở London. Nếu các thử nghiệm diễn ra tốt đẹp, có thể sản xuất tới 1.000 máy CPAP mỗi ngày bởi Mercedes-AMG-HPP, bắt đầu sau một tuần.