Những cung đường quen thuộc của trường đua Mỹ Đình đã được các chuyên gia của đội Mercedes đưa lên hệ thống giả lập, trải nghiệm lần đầu tiên bởi tay đua dự bị của đội là Esteban Gutierrez. Những khúc cua, những đoạn đường thẳng được mô phỏng hết sức chi tiết, và để mang lại cho các tay đua cảm giác chân thực nhất - những tòa nhà cao tầng cũng được khắc họa và quan sát dưới góc nhìn thứ 3.
Sau khi vượt qua 2 khúc cua 7 và 8 - 2 khúc cua hẹp nhất của GP Việt Nam - các tay đua sẽ có 1 đoạn đường thẳng để xả hết tốc độ và vượt mặt nhau với việc tận dụng hệ thống cánh gió DRS. Khán giả ngồi ở quanh khúc cua 11 sẽ được nghe tiếng phanh cháy đường, sau khi các tay đua đi qua đoạn đường dài 1,5km với tốc độ tối đa lên đến 335km/h.
Tiếp đến sẽ là những khúc cua thật sự nghẹt thở với tốc độ rất cao. Đoạn đường được thiết kế theo hình zig-zag dù không quá gắt nhưng lại chuyển hướng liên tục, là thử thách thật sự với các tay đua khi vừa phải duy trì tốc độ, vừa phải hết sức cẩn thận để không bị mất lái.Và cuối cùng là 1 tình huống ngoặt rất nhanh ở khúc cua số 23, để kết thúc 1 vòng đua tại GP Việt Nam.