1 bản báo cáo rất chi tiết đã được FIA công bố vào hôm qua trên trang chủ của tổ chức này. Theo đó, bộ phận an toàn đã phân tích dựa vào những gì thu được tại hiện trưởng, cộng thêm việc tái tạo ở mô hình giả lập, đồng thời nghiên cứu báo cáo từ tay đua, giám sát trường đua và bộ phận kỹ thuật đội Haas.
Chiếc xe của Romain Grosjean đã va vào hàng rào bảo vệ phía sau khu vực đường chạy chính với vận tốc 192km/h ở góc 29 độ, với góc nghiêng 22 độ so với hướng di chuyển và lực tác động lớn nhất lên tới 67G. Sau sự cố này, xe đã bị gãy làm đôi và hư hại nặng. Nắp an toàn của bình nhiên liệu đã bị bung ra. 1 phần xăng đã bị văng khỏi bình và bốc cháy dưới sức nóng và áp lực. Các thiết bị an toàn cho tay đua đã được làm với đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và điều đó giúp cứu sống tay đua, cho Romain Grosjean có đủ thời gian, không gian để xử lý tình huống.
Các thiết bị an toàn và sự chuyện nghiệp của việc cứu nạn đã giúp Romain Grosjean bảo toàn tính mạng
FIA đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong việc tự cứu hộ mình của tay đua Romain Grosjean, sự phản ứng kịp thời của đội ngũ y tế và cứu nạn. Thực tế, vụ tai nạn của Grosjean là điều không ai muốn, nhưng nó cũng giúp các bên liên quan có thêm kinh nghiệm để xử lý tình huống và nâng cao quy chuẩn an toàn hơn nữa. Tay đua người Pháp bị bỏng ở tay do nhiệt độ cao, nhưng giờ đã bình phục hoàn toàn và sẽ tranh tài ở IndyCar vào tháng 5 tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!