Giải bắn cung châu Á: Việt Nam gây ấn tượng mạnh

L.Đ (Tổng hợp)Cập nhật 14:46 ngày 20/03/2013

Đoàn Việt Nam với 9 VĐV do ông Bùi Văn Cường, Trưởng Bộ môn Bắn cung, Tổng cục TDTT dẫn đầu dự giải đã gây ấn tượng khi đoạt được 1HCV, 3HCB, 1HCĐ.

Giải bắn cung Grand Prix vừa kết thúc tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 15/3. Giải lần này được tính điểm cho Olympic 2016 nên các đoàn trong trong lục cử đến lực lượng khá đông (28 đoàn) và gần như đủ các quốc gia trong khu vực. Đoàn Việt Nam với 9 VĐV do ông Bùi Văn Cường, Trưởng bộ môn bắn cung, Tổng cục TDTT dẫn đầu dự giải đã gây ấn tượng khi đoạt được 1HCV, 3HCB, 1HCĐ.

‘ Đoàn Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại giải bắn cung Grand Prix châu Á. (Ảnh: V.S.I)

Tấm HCV duy nhất của đoàn đến do công của gương mặt quen thuộc Nguyễn Tiến Cương (cung thủ từng giành HCV châu Á) ở nội dung cung ba dây cự ly 50m. Ngoài HCV, với tài thiện xạ và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Tiến Cương còn thi đấu thành công ở nội dung đôi nam nữ xếp hạng tính điểm và giành HCB (cùng với Nguyễn Thị Ánh).

2 HCB còn lại của đoàn Việt Nam giành được ở các nội dung cung 3 dây, đồng đội đấu loại trực tiếp, đồng đội xếp hạng tính điểm. 1 HCĐ ở nội dung đôi nam, nữ tính điểm xếp hạng.

Trong lịch sử 8 lần dự giải, bắn cung Việt Nam cũng đã từng có HCV ở giải đấu này, nhưng không nhiều. Ở giải năm ngoái, Việt Nam chỉ giành HCB.

Trước giải Grand Prix lần này, tháng 1/2013, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã xuất sắc lập công khi giành được 4HCV, 5HCB, 6HCĐ ở giải vô địch Đông Nam Á tổ chức ở Myanmar. Đây cũng là thành tích cao nhất của bắn cung Việt Nam ở đấu trường khu vực, tạo đà cho đợt trở lại Myanmar vào tháng 11 trong khuôn khổ SEA Games 27.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1