Giải cờ vua hạng Nhất quốc gia 2013: Thảo Nguyên bất ngờ bị loại

Theo V.H (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 11:20 ngày 21/04/2013

 Kỳ thủ nữ số một Việt Nam dễ dàng bị đối thủ của đoàn chủ nhà vượt qua trong vòng đấu dành cho 8 VĐV mạnh nhất giải.

Dù được cầm quân trắng đi trước nhưng Thảo Nguyên đã bị Thiên Kim cầm hòa trong ván đấu đầu tiên. Ở ván đấu lại, kỳ thủ Cần Thơ phải cầm quân đen đi sau và sai sót của Thảo Nguyên đã phải trả giá sau khi cô để kỳ thủ chủ nhà TP.HCM vượt qua chỉ sau 28 nước đi.



Tại vòng đấu bảng, Thảo Nguyên đã chơi đúng phong độ khi vượt lên dẫn đầu và là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Trong khi đó, Thiên Kim chỉ là VĐV xếp hạng 8 và được vào tứ kết nhờ hơn chỉ số phụ.

‘ Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên (Ảnh: Internet)

Một tấm gương vượt khó khác trong ngày thi đấu hôm qua là trường hợp Nguyễn Thị Mai Hưng. Kỳ thủ Bắc Giang xếp hạng 7 sau giai đoạn 1 và phải cầm quân đen đi sau khi gặp Phạm Bích Ngọc. Nhưng sau 44 nước đi, Mai Hưng đã khuất phục thành công đối thủ mạnh của Kiên Giang. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó khi một kỳ thủ đồng hương khác của Mai Hưng là Hoàng Thị Như Ý đã vượt qua kỳ thủ rất mạnh khác của TP.HCM là Nguyễn Thị Thanh An. Chỉ có một kỳ thủ trong nhóm đầu hôm qua chơi đúng phong độ là Hoàng Thị Bảo Trâm. Kỳ thủ gốc Hà Nội đã vượt qua Trần Lê Đan Thụy (Bến Tre).



Như vậy, các trận so tài ở bán kết giải nữ sẽ là Mai Hưng gặp Thiên Kim. Trong khi đó, Bảo Trâm sẽ đối đầu với hiện tượng Như Ý.



Ở bảng nam, cục diện không có bất ngờ như giải nữ khi các kỳ thủ trong tốp 4 giai đoạn 1 đều có những chiến thắng khá dễ dàng. Điểm chung của họ là đều tận dụng thành công lợi thế cầm quân trắng đi trước để “kết liễu” đối thủ. Trần Tuấn Minh (Hà Nội) vượt qua Dương Thượng Công (Quân đội). Từ Hoàng Thông (TP.HCM) vượt qua Phạm Chương (TP.HCM). Nguyễn Đức Hòa (Kiên Giang) thắng Hoàng Cảnh Huấn và Đào Thiên Hải (TP HCM) khuất phục Cao Sang (Lâm Đồng).



Vòng bán kết bảng nam sáng nay sẽ là cuộc so tài giữa Tuấn Minh và Hoàng Thông, Đào Thiên Hải đối đầu Nguyễn Đức Hòa.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1